Hội thảo: “Trải nghiệm nhân viên – cắm rễ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm” 

Hội thảo: "Trải nghiệm nhân viên - cắm rễ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm" 

Vào ngày 30/03/2024 vừa qua, hội thảo đầu tiên tổ chức tại Sài Gòn của ACEX với chủ đề “Trải nghiệm nhân viên – cắm rễ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm” đã diễn ra thành công rực rỡ. Sự kiện này đã thu hút gần 100 lãnh đạo từ các doanh nghiệp hàng đầu như FPT Telecom, Golden Gate Group và Thanh Vũ Medic, cùng với đông đảo các công ty SMEs tham dự.

Trong bối cảnh văn hoá doanh nghiệp đang dần chuyển mình theo hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, hội thảo này không chỉ là dịp để các nhà lãnh đạo và chuyên gia nhân sự trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để đánh giá lại thực trạng văn hoá & thảo luận về các vấn đề khó khăn khi xây dựng văn hoá của các doanh nghiệp.

Hội thảo diễn ra dưới sự dẫn dắt của 2 chuyên gia: chị Trần Hồng và anh Lưu Nhật Huy

Các thách thức và giải pháp xoay quanh hội thảo

Có 3 câu hỏi lớn được khai thác xuyên suốt trong hội thảo, đó là:

  • Trải nghiệm nhân viên có giúp “cắm rễ” vào tổ chức?
  • Các cách thức để “Bring Culture to Life” – “cắm rễ” văn hoá qua Trải nghiệm nhân viên là gì?
  • Một số các nguyên tắc để Trải nghiệm nhân viên mang văn hoá vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ về các xu hướng mới và những thách thức trong việc tăng cường trải nghiệm khách hàng cũng như chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp theo hướng khách hàng. Từ đó chỉ ra vấn đề không chỉ nằm ở việc sử dụng công cụ hay giải pháp tạm thời mà cốt lõi nằm ở việc đào tạo và phát triển nhân viên để họ thực sự hiểu và đồng cảm với khách hàng, từ đó mới có thể mang đến trải nghiệm khách hàng chân thực và sâu sắc.

Những chia sẻ này không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lý do tại sao họ cần phải thay đổi mà còn cung cấp các công cụ cần thiết để thực hiện thay đổi đó.

Sự kiện đã khép lại với nhiều cảm hứng và định hướng mới cho các nhà lãnh đạo và chuyên gia nhân sự, đặt nền móng vững chắc cho việc xây dựng một môi trường làm việc lấy khách hàng làm trung tâm, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng.

Phản hồi tích cực từ người tham dự

Mặc dù hội thảo diễn ra chỉ trong 2 giờ đồng hồ nhưng không khí trong hội trường rất “nóng” và vô cùng tích cực. Rất nhiều câu hỏi và chia sẻ đã được đưa ra, phản ánh sự quan tâm sâu sắc, tâm huyết và ham học hỏi trong việc thực thi văn hóa và cải thiện trải nghiệm của nhân viên của các doanh nghiệp, cá nhân tham dự.

Chia sẻ từ chị Hoài Thương:

“Hội thảo rất tuyệt vời ạ.Những chia sẻ rất thực tiễn của chị Trần Hồng và anh Huy giúp mình có cái nhìn đa chiều và thú vị về “Văn hoá doanh nghiệp, Trải nghiệm nhân viên”. Mong rằng ACEX sẽ có thêm nhiều hội thảo như thế này để giúp cho anh chị em làm HR được nâng tầm tri thức và mang lại thật nhiều giá trị cho tổ chức của mình. “

Chia sẻ của anh Nguyên Võ:

“Mình biết đến Hội thảo từ chị Hồng và ACEX tổ chức nên vội vàng đăng ký. Thay vì như những anh chị quan tâm đến đi học về cắm rễ văn hoá “lấy khách hàng làm trung tâm” đúng như tên chủ đề  thì Nguyên cho mình vào vai của một chú bé đi lụm lặt kiến thức về cách để áp dụng 1 văn hoá mới lên nhân sự và các trải nghiệm nhân viên liên quan bao gồm cả thách thức, cơ hội và những điều mới với nhân viên hay những điều trăn trở với tổ chức. Cảm ơn chị Hồng và ACEX nhiều.”

Kết luận

Với bối cảnh hiện nay, việc đầu tư vào trải nghiệm nhân viên không chỉ là một lựa chọn mà đã trở thành một yếu tố thiết yếu cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiện đại không chỉ biết lắng nghe khách hàng mà còn phải đặt trải nghiệm của nhân viên lên hàng đầu. Đây là yếu tố then chốt để tạo ra một văn hoá doanh nghiệp thực sự lấy khách hàng làm trung tâm, từ đó xây dựng được lòng tin và mức độ gắn bó của khách hàng.

Rất mong sau hội thảo, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ đem những gì đã học được áp dụng vào thực tiễn kinh doanh của mình. Mỗi doanh nghiệp, từ lớn tới nhỏ, đều có thể bắt đầu thay đổi từ những bước nhỏ: cải thiện môi trường làm việc, tăng cường đào tạo và phát triển nhân viên, và trên hết, đưa ra những chính sách nhân sự phù hợp.

Trong thời gian tới, ACEX hy vọng sẽ tiếp tục được nhận sự quan tâm và tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trong các sự kiện tương tự, nhằm mục đích thúc đẩy văn hoá doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và trải nghiệm nhân viên tốt hơn nữa.

Để cập nhật các chương trình, sự kiện về trải nghiệm nhân viên và văn hóa doanh nghiệp, vui lòng theo dõi Fanpage và Website của ACEX.